Lợi Ích Của Chuối Đối Với Sức Khỏe

Thứ Ba,
06/06/2023

Chuối rất ngon và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và rất có lợi cho tiêu hóa, tim và giảm cân. Ngoài việc có rất nhiều lợi ích thì chuối còn là một món ăn vặt vô cùng tiện lợi. Cùng tìm hiểu các lợi ích của chuối dựa trên các bằng chứng khoa học.

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Chuối được biết đến là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chúng hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Các loại chuối khác nhau về màu sắc, kích thước và hình dạng. Chất xơ và chất chống oxy hóa là 2 chất đặc biệt có trong chuối. Một quả chuối cỡ trung bình có chứa: Kali, Vitamin B6, Vitamin C, Magiê, Đồng, Mangan, Tinh bột, Chất xơ, Protein.

Mỗi quả chuối chỉ có khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và tinh bột. Chuối có rất ít protein và hầu như không có chất béo. Trong chuối xanh, chưa chín có chủ yếu là tinh bột, nhưng khi chuối chín, tinh bột biến thành đường (glucose, fructose và sucrose).

Lợi ích của chuối đối với hệ tiêu hóa

Chất xơ là chất rất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt để cải thiện hệ tiêu hóa. Thông thường, một quả chuối cỡ trung bình có lượng chất xơ là khoảng 3gram. Như vậy, ích lợi của việc ăn nhiều chuối là giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể. Chuối chứa hai loại chất xơ chính: Pectin,chất kháng tinh bột.

Chất kháng tinh bột thoát khỏi quá trình tiêu hóa và đi đến ruột già. Tại đây, nó trở thành thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong ruột. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng pectin có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư ruột kết.

Ăn chuối hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Kali là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch - đặc biệt là kiểm soát huyết áp. Mặc dù rất quan trọng nhưng rất ít người được cung cấp đủ lượng kali trong khẩu phần ăn uống của họ.

Lợi ích của việc ăn chuối là cung cấp một nguồn kali tuyệt vời cho cơ thể. Một quả chuối cỡ trung bình (118 gram) chứa 9% RDI. Ăn chuối nhiều nghĩa là chế độ ăn giàu kali - có thể giúp giảm huyết áp. Nguy cơ mắc bệnh tim đối với những người bổ sung nhiều kali cho cơ thể thấp hơn tới 27%. Hơn nữa, chuối còn chứa một lượng magiê nhất định, cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Ăn chuối giúp thận hoạt động tốt hơn

Kali rất cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp và giúp chức năng thận khỏe mạnh. Là một nguồn kali tốt trong chế độ ăn uống, ăn chuối nhiều đặc biệt có lợi cho việc giúp thận khỏe mạnh. Một nghiên cứu kéo dài 13 năm ở phụ nữ đã xác định rằng những người ăn chuối 2 - 3 lần một tuần có khả năng mắc bệnh thận ít hơn 33% .

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng những người ăn nhiều chuối 4 – 6 lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh thận thấp hơn gần 50% so với những người không ăn loại quả này.

 

Với những công dụng trên, bạn nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày của mình để cải thiện sức khỏe.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: